Saturday 13 August 2016

కలియుగమెటులైనా – గలడుగా నీ కరుణ - అన్నమయ్య కీర్తన.




ఈ వారం అన్నమయ్య  కీర్తన.

ప.         కలియుగమెటులైనా – గలడుగా  నీ  కరుణ
            జలజాక్ష ! హరి హరీ ! – సర్వేశ్వరా !                          ||

౧.         పాప మెంత గలిగిన – బరిహరించే యందుకు
            నా పాలగలదుగా నీ – నామము,
            కోపమెంత గలిగిన – కొచ్చి శాంతమిచ్చుటకు
            చేపట్టి కలవుగా నా – చిత్తములో నీవు                       ||

౨.         ధర నింద్రియాలెంత – తరముకాడిన  నన్ను
            సరిగావ గద్దుగా నీ – శరణాగతి ,
            గరిమ గర్మబంధాలు – గట్టిన తాళ్ళు పూడించ
            నిరతి గలదుగా – నీ భక్తి నాకు.                                ||

౩.          హితమైన యిహపరా – లిష్టమైన వెల్లా నియ్య
            సతమై కలదుగా నీ – సంకీర్తన
            తతి శ్రీవెంకటేశ నా – తపము ఫలియింపించ
            గతి గలదుగా నీ – కమలాదేవి.                                 ||

భావం: కమలములుబోలు కన్నులు గలవాడా! హరిహరీ!  సర్వేశ్వరా!  కలియుగమెట్లున్ననూ నన్ను కాపాడుటకు నీ కరుణ నాపై  ఉండగా ఇక నాకేమి భయము?

            నా యెడల నెన్ని పాపములు గల్గినను , వాటిని సమూలముగా తుద ముట్టించుటకు నీ  నామ మున్నది గదా! నాకెంత కోపము గలిగినను నశింపజేసి శాంతమును ప్రసాదించుటకు నా  మనస్సులో నీవు నెలకొని యున్నావుకదా!

            ఇంద్రియములు ఎంతగా తరుముకొనివచ్చినను  నన్ను వాటి బారినుంచి తప్పించుటకు నీ శరణాగతి గలదు గదా! ఘనమైన కర్మబంధము లనెడు కట్టిన త్రాళ్ళ నుండి నన్ను విడిపించుటకు నాకు  నీ యెడల నున్న భక్తి కలదు కదా!

            నా కిష్టము లైనవి, హితకారము లైనవియు అగు ఇహమునకు పరమునకు సంబంధించిన వాటినెల్ల ఇచ్చుటకు శాశ్వతమైన నీ సంకీర్తన కలదు కదా! తగిన కాలమున నా తపస్సు ఫలింప జేయుటకు నీ లక్ష్మీదేవియే నాకు గతియై యున్నది గదా!                                                                 


వ్యాఖ్యానం: సాహిత్య శిరోమణి సముద్రాల లక్ష్మణయ్య.                                        పొన్నాడ లక్ష్మి.

No comments:

Post a Comment